NÊN ĐÓNG TRẦN NHỰA GIẢ GỖ, TRẦN GỖ ĐẸP HAY TRẦN THẠCH CAO CHO CÔNG TRÌNH ?

NÊN ĐÓNG TRẦN NHỰA GIẢ GỖ, TRẦN GỖ ĐẸP HAY TRẦN THẠCH CAO CHO CÔNG TRÌNH ?
Ngày đăng: 25/12/2020

Có rất nhiều loại vật liệu để đóng trần nhà. Trần nhựa giả gỗ PVC, trần thạch cao, trần gỗ đẹp… là các loại trần đang được sử dụng phổ biến. Mỗi sản phẩm đều có những ưu nhược điểm khác nhau, vì vậy đâu là sản phẩm trang trí trần nhà tốt nhất? Cùng khám Thịnh Nguyên khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

 

Gỗ tự nhiên

 

Gỗ tự nhiên mang một màu sắc đẹp, sang trọng thường được sử dụng làm các loại ván sàn, trần nhà và đồ thủ công mỹ nghệ khác. Gỗ tự nhiên thể hiện được vị thế đẳng cấp của ngôi nhà, có tác dụng phong thủy rước lộc cho gia chủ.

Hiện nay, sản lượng khai thác gỗ tự nhiên giảm sút do nhà nước thắt chặt bảo vệ rừng và đa dạng sinh học khiến giá thành đắt đỏ, quý hiếm nên không dễ gì để sở hữu. Thêm vào đó, trần gỗ đẹp còn  nhiều hạn chế như dễ bị mối mọt sau một thời gian sử dụng, cong vênh khi gặp nước làm mất thẩm mỹ, sử dụng vật lực và nhân lực thi công lớn. Vì vậy, đóng trần bằng gỗ tự nhiên đang dần chiếm mất ưu thế khi trang trí nhà gác lửng, nhà ống...

 

Trần nhựa

Trần nhựa là thiết kế sử dụng tấm nhựa PVC ốp lên trần và lắp nối nhau tạo thành. Hiện nay, nhiều loại trần nhựa có in hoa văn giống gỗ tự nhiên, thiết kế giống gỗ thật. Loại la phong nhựa họa tiết gỗ khắc phục những nhược điểm của trần gỗ đẹp tự nhiên: thời gian thi công nhanh chóng, không bị mối mọt.

 

Tuy nhiên, trần nhựa PVC giả gỗ đang mất dần vị thế trong lòng người tiêu dùng bởi càng sử dụng lại càng nảy sinh ra nhiều vấn đề.

 

- Khả năng trần chống nóng, cách nhiệt kém. Vào mùa hè, nhiệt độ cao, trần nhựa giả gỗ PVC lộ ra nhược điểm chống nóng yếu. Từ khoảng 10 giờ sáng trở đi, trần nhà nóng và làm tăng nhiệt độ trong phòng nhanh chóng.

 

- Sử dụng sau một thời gian bị cong vênh, màu vân gỗ biến mất khiến trần nhà mất thẩm mỹ. Lúc này, chủ nhà cần phải liên hệ thi công sửa chữa khó khăn.

 

Lý do trần thạch cao lại ưa chuộng hơn trần gỗ và trần nhựa giả gỗ

 

Trần thạch cao lại có những ưu điểm khắc phục những hạn chế của 2 loại trần trên.

Ưu điểm

  • Mẫu mã đa dạng

Thạch cao là vật liệu linh hoạt, dễ uốn cong nên việc tạo ra nhiều mẫu mã cho trần nhà không trở thành vấn đề. Dưới sự sáng tạo của thầu thợ, chủ nhà hoàn toàn có thể sở hữu một mẫu trần nhà độc đáo mang hình giật cấp uốn lượn, hay dễ thương như những nhân vật hoạt hình.

  • Là vật liệu nhẹ, không gây áp lực lớn lên trọng lượng của công trình

Thạch cao có trọng lượng nhẹ hơn trần gỗ đẹp, điều này giúp cho công trình được thi công đạt tiêu chuẩn mà không gây áp lực lên kết cấu của công trình.

  • Tích hợp nhiều tính năng cho ngôi nhà

Một số loại trần có những tính năng chuyên dụng như chống nồm ẩm trong nhà, chống cháy, cách âm chống ồn, tiêu âm, cách nhiệt. Đây là tính năng các mẫu trần gỗ đẹp không thể sở hữu.

  • Bền và đẹp theo thời gian

So với trần nhựa giả gỗ, trần thạch cao bền đẹp và không bị bay màu. Tuổi thọ trần cao thông thường bền theo tuổi thọ công trình.

  • Dễ dàng thi công, linh hoạt cao trong thiết kế 

So với trần nhựa giả gỗ, trần gỗ đẹp, thi công trần thạch cao dễ dàng hơn và tiết kiệm nhân công. Hơn nữa, đối với trần thạch cao giật cấp, bạn có thể thiết kế theo chủ đề, sở thích của bạn lên ngôi nhà. Phối màu trang trí trần với sơn, giấy dán tường rất linh hoạt.

  • Có bảo hành chính hãng

Khi lựa chọn trần thạch cao từ thương hiệu lớn, chính hãng người sử dụng sẽ được hưởng các chính sách bảo hành từ nhà sản xuất. Chính ưu điểm này sẽ giúp chủ nhà an tâm khi thi công và sử dụng.

  • An toàn sức khỏe và bảo vệ môi trường

Khi thi công trần thạch cao thì không sản sinh ra bụi độc hại, an toàn sức khỏe người dùng và thợ xây dựng.

 

Khám phá các mẫu trần thạch cao đẹp nhất năm 2020

 

  • Trần thạch cao phòng bếp màu trắng đơn giản, nhẹ nhàng, tinh tế kết hợp với đèn thả hình nửa bán cầu.
  • Trần thạch cao kết hợp với đèn thả hình tròn đầy mới lạ.
  • Trần giật cấp thạch cao màu hồng nhẹ nhàng, tươi sáng thay thế trần nhựa giả gỗ, trần gỗ đẹp.
  • Mẫu trần chìm thạch cao kết hợp với đèn hình trụ dài mang đến sự hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà.

 

Mọi thắc mắc giá sản phẩm tấm thạch cao, khung trần, tấm trang trí  Thịnh Nguyên, vui lòng liên lạc: 

Tổng Đài Tư Vấn: 02363 686989

Copyright 2019 by Thịnh Nguyên. All rights reserved. Design by DA NANG WEB
Gửi tin nhắn
Gọi cho chúng tôi
Chat qua facebook
Chat qua zalo
Văn phòng
Hotline tư vấn: 02363 686 989